5 kinh nghiệm quản lý bán hàng hiệu quả thành công nhất

Theo , những thông tin về khâu quản lý đóng vai trò quan trọng trong thời gian trước khi bán hàng, giúp các đại lý, nhân viên bán hàng nắm bắt kịp thời cơ hội của mình cũng như đồng bộ hóa , làm tăng hiệu quả của hai công cụ này.

Bán hàng đã khó, nhưng quản lý bán hàng lại khó hơn. Hãy tưởng tưởng nếu như là một quản lý từ 5 đến 10 nhân viên bán hàng, làm sao để quản lý họ, phát triển xây dựng đội nhóm bán hàng hiệu quả. Để quản lý thành công cấp trên phải có từ các dự án, thương vụ thành công thực tế. kinh nghiệm bán hàng vẫn chưa đủ, người sale manager cần trang bị với nhân viên, kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu tâm lý và lãnh đạo các nhân viên cùng đồng lòng vì mục tiêu chung.

Dưới đây là năm kinh nghiệm quản lý bán hàng cơ bản trong quản lý các hoạt động bán hàng.

ban hang thanh cong Kinh nghiệm quản lý bán hàng tốt cho Sale Manager
1. Kinh nghiệm quản lý bán hàng thứ nhất: Sử dụng bảng câu hỏi để thu thập thông tin

Các bản thống kê thực hiện thủ công mà phần lớn các công ty sử dụng để quản lý khách hàng thường gây ức chế, kìm hãm quá trình bán hàng vì chúng gây khó khăn cho việc thực hiện chiến lược chung của nhân viên bán hàng. Họ thực hiện để đáp ứng nhu cầu của công ty, nhưng tính chính xác của những bản thống kê đó thì không ai kiểm chứng được.

Các đại lý và ngay cả nhân viên bán hàng cũng không biết họ làm điều đó để làm gì, trong khi khó thu thập thông tin và khó dự đoán các nguy cơ. Vì vậy họ cung cấp những thông tin không chính xác, gây nhiều khó khăn cho việc phân tích và dẫn đến kết quả cuối cùng bị sai lệch. Để điều này không xảy ra, công ty cần soạn thảo bảng câu hỏi phù hợp với nhiều đối tượng, phục vụ cho việc thu thập nhiều loại thông tin.

2Kinh nghiệm quản lý bán hàng thứ hai: Tận dụng triệt để mọi cơ hội tiếp xúc với khách hàng

Giả như được cùng bay với khách hàng trên một chuyến bay thì đó là một cơ hội đặc biệt cho một chiến dịch bán hàng ngắn hạn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhân viên bán hàng không thể sử dụng những bảng biểu có sẵn mà phải uyển chuyển, mềm dẻo kết hợp nhiều loại bảng biểu khác nhau để thu thập thông tin khách hàng. Đây là cơ hội tốt để bán hàng mà bất kỳ nhân viên bán hàng nào cũng phải chú ý.

Với những trường hợp bán hàng như vậy, tốt hơn hết là nhân viên bán hàng không nên đòi hỏi khách hàng trả tiền mặt, xem đây như một ưu đãi cho họ.

3. Kinh nghiệm quản lý bán hàng thứ ba: Chuẩn bị tốt kế hoạch triển khai hành động

Đây là một trong những yếu tố quyết định. Dự đoán được những nguy cơ có thể xảy ra sẽ giúp khả năng thành công của kế hoạch cao hơn. Nếu kế hoạch được chuẩn bị tốt, dòng tiền mặt lưu chuyển sẽ mạnh mẽ hơn.

4. Kinh nghiệm quản lý bán hàng thứ tư : Sử dụng những số liệu được phân tích

Phân tích là một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý bán hàng. Số liệu phân tích dựa trên những thông tin thu thập được, hàng nhập, hàng tồn, tình hình nhân sự phải được cập nhật và có độ chính xác cao. Thông thường những số liệu này không đáp ứng kịp thời sự chuyển biến của thị trường nếu thực hiện thủ công nên cần phải được xử lý bài bản.

so lieu phan tich Kinh nghiệm quản lý bán hàng tốt cho Sale Manager

5. Cuối cùng: Kết hợp quản lý quan hệ với khách hàng và quản lý bán hàng để thấu hiểu khách hàng

Những thông tin về quản lý bán hàng đóng vai trò quan trọng trong thời gian trước khi bán hàng, giúp các đại lý, nhân viên bán hàng nắm bắt kịp thời cơ hội của mình cũng như đồng bộ hóa quản lý quan hệ với khách hàng và quản lý bán hàng, làm tăng hiệu quả của hai công cụ này. Công ty có thể nhận ngay những phản hồi từ đại lý, từ khách hàng để điều chỉnh cơ cấu tổ chức của mình cho phù hợp với tình hình. Đại lý có thể đo lường được lợi nhuận từ những cơ hội này và có đủ thông tin để quyết định nên đầu tư vào đâu.

Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>