Quản lý bán hàng là gì? Quản lý bán hàng bao gồm những việc gì?

LÀ GÌ?

Quản lý bán hàng là những kết quả bán hàng do đội ngũ kinh doanh đạt được thông qua các kế hoạch kinh doanh cụ thể, đào tạo kỹ năng, sử dụng nhân sự hợp lý cùng các phương pháp chỉ đạo và đánh giá nguồn lực một cách khoa học“. Charles M. Futrell, Fundamentals of Selling.

Quản lý bán hàng là “nghệ thuật” kết hợp giữa nguồn nhân lực, vật lực trong đội ngũ bán hàng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của công ty và mang lại cho khách hàng những giá trị tốt nhất bằng những sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó đang kinh doanh.

Sale Management - Quản lý bán hàng là gì? là gì?

Và theo wikipedia như sau:

Quản lý bán hàng là hoạt động quản trị của những người hoặc những nhóm người thực sự thuộc lực lượng bán hàng hoặc gồm những người liên quan đến hoạt động liên quan như: giao hàng, dịch vụ khách hàng, Đội trưng bày, nhóm sales audit, trade marketing, bảo hành, bảo trì… hoặc những người hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng bán hàng nhắm triển khai việc cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên cơ sở chiến lược kinh doanh, nguồn lực của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh có liên quan.

QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRONG TIẾNG ANH LÀ GÌ?

Quản lý bán hàng tiếng anh là Sale Management, và được đọc là /seil//’mænidʤmənt/

NHỮNG CÔNG VIỆC CỦA QUẢN LÝ BÁN HÀNG

1 – Thiết lập chiến lược phân phối
2 – Thiết lập tổ chức đội ngũ bán hàng
3 – Thiết lập chính sách bán hàng, Tuyển dụng
4 – Lập kế hoạch bán hàng
5 – Triển khai kế hoạch bán hàng
6 – Quản lý đội ngũ bán hàng, khách hàng
7 – Huấn luyện nâng cao kỹ năng
8 – Đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng

QUẢN LÝ BÁN HÀNG GỒM NHỮNG CÔNG ĐOẠN NÀO?

Ở từng cấp độ và quy mô khác nhau, việc quản lý bán hàng sẽ gồm 5 công đoạn sau :

so do quan ly ban hang

NHIỆM VỤ CỦA QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Phân phối hàng hóa đến những kênh phân phối theo mục tiêu đã đề ra nhằm tối ưu việc hiện diện của hàng hóa, dịch vụ với chi phí hợp lý, đạt hiệu quả tối đa và đạt được mục tiêu marketing của công ty về ngắn hạn cũng như dài hạn.

MỤC TIÊU CỦA QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Dựa vào hệ thống quản lý để quản lý hàng hóa và quản lý con người để đạt được mục tiêu chiến lược marketing và lợi nhuận mà công ty đã đề ra.

QUẢN LÝ BÁN HÀNG BẰNG CÔNG NGHỆ

Ngày nay, bằng công nghệ không còn là điều quá xa lạ. Công nghệ tiên tiến giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý công tác kinh doanh một cách sát sao và hiệu quả nhất.

của MangVietLam.com áp dụng công nghệ tiên tiến, là một giải pháp phần mềm bán hàng hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Với phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp chỉ cần vài thao tác đơn giản trên là đã nắm rõ được tình hình kinh doanh của cửa hàng, số lượng hàng hóa trong kho, dễ dàng quản lý được các nhân viên và tránh thất thoát trong quá trình bán hàng.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>